ജനയുഗം വാര്‍ത്തകള്‍

ഇന്ത്യന്‍ പൗരത്വത്തിന്റെ വിലയിടിക്കരുത്-സുകുമാര്‍ അഴീക്കോട്

Posted by ജനയുഗം വാര്‍ത്തകള്‍ on മാര്‍ച്ച് 9, 2010

ഇന്ത്യന്‍ പൗരത്വത്തിന്റെ വിലയിടിക്കരുത്

സുകുമാര്‍ അഴീക്കോട്

ഈ ആഴ്ച­യിലെ ഏറ്റവും അസ്വാ­സ്ഥ്യ­ജ­ന­ക­മായ വാര്‍­ത്ത വിഖ്യാത ചിത്ര­കാ­ര­നായ എം എഫ് ഹുസൈന് ഖത്തര്‍ ആ രാജ്യത്തിന്റെ പൗരത്വം ന­ല്‍കി ആദ­രിച്ചു എന്ന­താ­ണ്. 95 വയ­സായ ആ വന്ദ്യ­വ­യോ­വൃ­ദ്ധന്റെ ചിതാ­വ­ശി­ഷ്ട­മായ ഭൗ­തികധൂളി­കള്‍ ഏറ്റു­വാ­ങ്ങാ­നു­ള്ള ഭാഗ്യം ഇന്ത്യയ്ക്ക് ഈ ന­വ പൗരത്വം വഴി നിഷേ­ധി­ക്ക­പ്പെ­ടു­കയും ചെയ്തി­രി­ക്കു­ന്നു. അ­ത് അദ്ദേഹം സ്വീക­രി­ക്കു­കയും ചെയ്ത­തോടെ ഇന്ത്യ­യുടെ അഭി­മാ­ന­ത്തിന് ഏറ്റവും കടുത്ത ക്ഷത­മേ­റ്റു.
ഈ ദേശീയ മാന­ഹാ­നി­യി­ല്‍­നിന്ന് രക്ഷ­പ്പെ­ടാന്‍ ഇ­പ്പോഴും ചില വഴി­കള്‍ ഇല്ലാ­തി­ല്ല. പ­ക്ഷേ ഇന്ത്യാ ­ഗ­വണ്‍മെന്റ് പ­തി­വു­പോലെ ഇക്കാ­ര്യ­ത്തിലും അടി­യ­ന്തരമായ ശ്രദ്ധ ചെലു­ത്തു­ന്ന­തില്‍ പരാ­ജ­യ­പ്പെ­ട്ടി­രി­ക്കു­ന്നു. ഈ അടി­യേ­റ്റ­പ്പോള്‍ പ്ര­തി­ക­രിച്ചത് ഒന്നു­രണ്ട് കേന്ദ്ര­സെ­ക്ര­ട്ട­റി­മാരും കോണ്‍ഗ്ര­സി­ന്റെ വക്താ­ക്ക­ളു­മാ­ണ്.
എത്രയോ വര്‍ഷ­ങ്ങ­ളായി ഇ­ന്ത്യ­യില്‍നിന്ന് ഇന്ത്യ­യുടെ ഏ­റ്റവും പേരു­കേട്ട ചിത്ര­ക­ലാ­കാ­രന്‍, ഇംഗ്ല­ണ്ടിലും അറ­ബി­നാ­ടു­ക­ളിലും മറ്റു­മായി, സ്ഥിര­ത­യി­ല്ലാത്ത ഒരു നിസ­ഹാ­യ­ജീ­വി­തം നയി­ക്കേ­ണ്ടി­വന്ന ആ­ളാ­ണ് ഹുസൈന്‍. സ്വന്തം നാട്ടില്‍ നി­ന്ന് അത്ത­ര­മൊ­രാള്‍ അ­ത്യ­ന്തം ബഹി­ഷ്‌കൃ­ത­നാ­വുക എ­ന്നത് ഗുരു­ത­ര­മായ കാര്യ­മാ­ണ്. ഇത് വികാ­ര­സാ­ന്ദ്ര­മായ ഹൃദ­യ­മുള്ള ഒരു കലാ­കാ­രന് ഭര­ണ നിപു­ണന്മാ­രായ നേതാ­ക്ക­ളെ­പ്പോലെ താങ്ങാന്‍ സാധി­ക്കു­ന്ന ഒരു ദുര­ന്ത­മ­ല്ല. ഈ നാ­ട്ടില്‍ കനക സിംഹാ­സ­ന­ത്തില്‍ ഇരുത്തി ബഹു­മാ­നി­ക്കേണ്ട ഒ­രു പ്രതി­ഭാ­ശാ­ലിയെ അശ്വ­ത്ഥാ­മാ­വി­നെ­പ്പോലെ തെണ്ടി­യാ­ക്കുന്ന ദുര്‍വി­ധി­യില്‍ വലി­ച്ചെ­റിഞ്ഞ ഇന്ത്യാ­ഗ­വണ്‍മെന്റ് ഹു­സൈ­നോ­ട­ല്ല, കല­യോടും കല­യോട് ഇന്ത്യ പുലര്‍ത്തി­പ്പോ­ന്നി­രുന്ന ഉദാ­ര­മായ മനോ­ഭാ­വ­ത്തോ­ടു­മാണ് അനീതി കാട്ടി­യി­രി­ക്കു­ന്ന­ത്. ആധു­നിക ഭാ­ര­ത­ത്തിന്റെ മുഖ­ത്ത് വ­ന്നു­വീണ ഏറ്റവും വൃത്തി­കെട്ട ഒ­രു കള­ങ്ക­മാണ് ഇത്.
സ്വാത­ന്ത്ര്യ­സ­മ­ര­കാ­ലത്ത് ചി­ല വ്യക്തി­കളെ ബ്രിട്ടന്‍ ഇന്ത്യ­യില്‍നിന്ന് ബഹി­ഷ്‌ക­രിച്ച കഥ­കള്‍ നാം കേട്ടി­ട്ടു­ണ്ട്. ഇരു­പതാം നൂറ്റാ­ണ്ടിന്റെ ആരം­ഭ­ത്തില്‍ തി­രു­വി­താം­കൂര്‍ രാജാവ്, ഒരു ദി­വാനെ വിമര്‍ശി­ച്ച­തിന്റെ പേ­രില്‍ പ്രസിദ്ധ പത്ര­പ്ര­വര്‍ത്ത­ക­നായ സ്വദേ­ശാ­ഭി­മാനി കെ രാമ­കൃ­ഷ്ണ­പി­ള്ളയെ നാടു­ക­ട­ത്തു­ക­യു­ണ്ടാ­യി. ഇതൊക്കെ നട­ന്നത് സ്വേച്ഛാ­ധി­പത്യം വിള­യാ­ടിയ നാളു­ക­ളി­ലാ­ണ്. അവ ഇനി മട­ങ്ങി­വ­രാത്ത വിധ­ത്തി­ല്‍ അപ്ര­ത്യ­ക്ഷ­മാ­യെ­ന്നാ­ണ­ല്ലോ നാമെല്ലാം വിശ്വ­സി­ച്ചു­പോ­ര­ുന്ന­ത്.
പക്ഷേ അവ അങ്ങനെ തീര്‍­ത്തും അസ്ത­മി­ച്ചി­ട്ടില്ല എ­ന്നൊ­ര­വ­സ്ഥ­യാ­ണ് ഇന്ന് നാം കാ­ണു­ന്ന­ത്. സ്വത­ന്ത്രവും ജനാ­ധി­പ­ത്യം വാഴു­ന്ന­തു­മായ ഒരു രാഷ്ട്ര­മാണ് ഇന്ന് ഇന്ത്യ. ഇ­വിടെ ഹുസൈന്റെ കാര്യ­ത്തി­ല്‍ നട­ന്നത് വളരെ വിചി­ത്ര­മാ­ണ്. ഇന്ത്യാ­ഗ­വണ്‍മെന്റിന് ഹു­സൈ­നോട് ഒരു വിരോ­ധ­വു­മി­ല്ല. ഇന്ത്യ­യിലെ ഒരു വര്‍ഗീയ വി­ഭാ­ഗ­ത്തിലെ തീവ്ര­വാ­ദി­ക­ള്‍ക്കു­മാ­ത്ര­മാണ് ഹു­സൈ­ന്റെ ചിത്ര­ക­ല­യോട് എതിര്‍പ്പു­ള്ളത്. ഇന്ത്യ­യിലെ ജന­ങ്ങ­ളാ­വട്ടെ, ഭര­ണ­കൂ­ട­മാ­വ­ട്ടെ, പ്രധാന രാ­ഷ്­ട്രീയ കക്ഷി­ക­ളാ­വട്ടെ അദ്ദേ­ഹത്തെ നിഷേ­ധി­ക്കു­കയോ എതിര്‍ക്കു­കയോ ചെയ്തി­ട്ടി­ല്ല.
എന്നിട്ടും ആ കലാ­ക­രന് ഇ­ന്ത്യ­യില്‍ പാര്‍ക്കാ­നാ­വാത്ത പ്ര­തി­കൂല സാഹ­ച­ര്യ­ങ്ങള്‍ ഇ­വിടെ ഉട­ലെ­ടു­ത്തത് എങ്ങ­നെ? ഇന്ത്യ എന്ന മഹാ­ രാ­ഷ്ട്ര­ത്തിലെ ഒരു കോണില്‍നിന്ന് ഒ­രു കുറു­ക്കന്‍ ഓരി­യി­ടു­മ്പോ­ഴൊക്കെ നാടു­മു­ഴു­വന്‍ പേടി­ക്കേ­ണ്ട കാര്യ­മുണ്ടോ ? ആ ഒ­ച്ച കേട്ട് ഒട്ടും ഭയ­പ്പെ­ടേ­ണ്ടെ­ന്നു­ള്ള ധൈര്യം പ്രദര്‍ശി­പ്പി­ക്കാന്‍ തക്ക സമ­യത്ത് ഗവ­ണ്‍­മെന്റിന് സാധി­ച്ചി­ല്ല. അപൂര്‍­വം ചിലര്‍ക്ക് ഇഷ്ട­പ്പെ­ടാ­ത്ത­തി­നാല്‍ ഒരു കലാ­കാ­രനെ ഇ­ന്ത്യ ഉപേ­ക്ഷിച്ച സ്ഥിതി­യാണ് ഇന്ന് നാം നേരി­ടു­ന്ന­ത്. ഏതു­നി­ലയ്ക്കും ഇത് നമ്മുടെ അ­ന്ത­സ് കെടു­ത്തുന്ന ഒരു സംഭ­വ­വി­കാ­സ­മാ­യി­പ്പോ­യി.
ഇന്ത്യ­യിലെ പ്രമുഖ കലാ­കാ­രന്‍മാ­രെല്ലാം ഗവണ്‍­മെ­ന്റി­ന്റെ ഈ അര്‍ദ്ധ­മ­ന­സ്‌ക­മായ നട്ടെ­ല്ലി­ല്ലാ­യ്മ­യില്‍ അസം­തൃ­പ്ത­രാ­ണ്. ഈ ഭീഷണി ഉ­യ­ര്‍­ത്തി­യ­വരെ നേരി­ടു­വാനും ഫ­ല­പ്ര­ദ­മായി തട­യു­വാനും ഗവ­ണ്‍മെന്റിന് കഴി­ഞ്ഞി­ല്ല. ഇത് നാണ­ക്കേ­ടാ­ണെന്ന് ശ്യാം ബന­ഗല്‍ തുട­ങ്ങിയ കലാ­കാ­രന്‍മാര്‍ പറ­യു­ന്നു. ഇത്ര ചെറി­യൊരു കാര്യത്തില്‍ പോലും ഇട­പെട്ട് കലാ­കാ­രന്‍മാര്‍ക്ക് സുര­ക്ഷി­ത­ത്വ­മുള്ള രാജ്യ­മാണ് ഇന്ത്യ­യെന്ന് ലോകത്തെ ബോധ്യ­പ്പെ­ടു­ത്താന്‍ ലഭിച്ച അവ­സരം നാം കള­ഞ്ഞു­കു­ളി­ച്ചു. ഇപ്പോഴും ഇതില്‍ ഉറച്ച തീരു­മാനം എടു­ക്കാ­നാ­വാതെ ‘അഴകൊഴമ്പന്‍’ നയം തുട­രു­വാനേ ഇന്ത്യക്ക് കഴി­യു­ന്നു­ള്ളൂ.
ഇന്ത്യ­യുടെ ഈ മാന­സിക ദൗ­ര്‍ബല്യം പൊതു­വില്‍ ഇന്ന് ലോക­രാ­ഷ്ട്ര­ങ്ങള്‍, വലുതും ചെറു­തും, ഒരു­പോലെ മന­സി­ലാ­ക്കി­യി­ട്ടു­ണ്ട്. ഓസ്‌ട്രേ­ലി­യ­യില്‍ ഇന്ത്യ­ക്കാര്‍ക്കെ­തിരെ പരക്കെ ഉയര്‍ന്നു­കാ­ണുന്ന അ­ക്ര­മവും മറ്റും നയ­ത­ന്ത്ര­മാര്‍ഗ­ങ്ങള്‍ ഉപ­യോ­ഗിച്ച് അവ­സാ­നി­പ്പി­ക്കു­വാ­നുള്ള കരുത്ത് ഇതു­വരെ ലോക­ത്തിന് കാണി­ച്ചു­കൊ­ടു­ക്കാന്‍ ഇന്ത്യക്ക് ആയി­ട്ടി­ല്ല. നമ്മെ ഉറ്റു­നോ­ക്കുന്ന വി­ദേശ നേത്ര­ങ്ങള്‍ ഈ ഹു­സൈ­ന്‍ സംഭവവും സൂക്ഷിച്ച് നി­രീ­ക്ഷി­ക്കു­ന്നു­ണ്ടാ­വു­മ­ല്ലോ.
ഹുസൈന് ഇനി ജീവി­ത­ത്തില്‍ വലിയ കള­ങ്ക­ങ്ങള്‍ ഉ­ണ്ടാ­കാന്‍ വഴി­യി­ല്ല. ഈ സം­ഭ­വംകൊണ്ട്. പക്ഷേ, നാം ന­മു­ക്ക് വരു­ത്തി­വ­ച്ചി­രി­ക്കുന്ന അ­വ­മ­തിയും വില­യി­ടിവും പ­രി­ഹ­രി­ക്കുക എളു­പ്പ­മ­ല്ല.
എന്താണ് ഹുസൈന്‍ ആ വ­ര്‍­ഗീയ കക്ഷിക്ക് പൊറു­ക്കാ­നാ­വാത്ത വിധ­ത്തില്‍ വരു­ത്തി­ക്കൂ­ട്ടിയ തെറ്റ്? അദ്ദേഹം ഹിന്ദു ദൈവ­ങ്ങളെ ചിത്രീ­ക­രി­ച്ചത് ‘സമു­ദാ­യത്തിന്റെ വികാ­ര­ങ്ങ­ളെ വ്രണ­പ്പെ­ടു­ത്തുന്ന രീതി­യി­ല്‍’ ആണ­ത്രെ. ഇവിടെ ഒരു­പാ­ട് ചോദ്യ­ങ്ങള്‍ ഉയര്‍ന്നു­വ­രു­ന്നു. ഹിന്ദു­ക്ക­ളില്‍ ഭൂരി­ഭാ­ഗവും ഹുസൈന്റെ ചിത്ര­ങ്ങള്‍ പുറ­ത്തു­വ­രു­ന്നത് ഹിന്ദു­മ­ത­ത്തിന് ദോഷ­ക­ര­മാ­ണെന്ന് കരു­തു­ന്നു­ണ്ടോ? ഈ വര്‍ഗീയ വിഭാ­ഗ­ത്തിന് ഹിന്ദു­ക്ക­ളുടെ ഭൂരി­പ­ക്ഷ­ത്തിന്റെ പ്രാതി­നിധ്യം ഉണ്ടോ? അവര്‍ക്ക്­ ഇ­ന്ത്യ­ക്കാ­രില്‍ ഭൂരി­പ­ക്ഷ­ത്തിന്റെ പേരിലോ ഹിന്ദു­ക്ക­ളില്‍ ഭൂരി­പ­ക്ഷ­ത്തിന്റെ പേ­രി­ലോ സംസാ­രി­ക്കാന്‍ ഒരു അ­ധി­കാ­രവും അവ­കാ­ശ­വു­മി­ല്ല. ഇന്ത്യ­യില്‍ അവര്‍ക്ക് ഒരു ശത­മാനം അനു­യാ­യി­കള്‍ പോലും ഇല്ലെന്ന് പറ­യാം. ഇവര്‍ ഭൂരി­പ­ക്ഷ­ത്തി­നു­വേണ്ടി സംസാ­രി­ക്കു­ന്നത് അംഗീ­ക­രി­ക്കാ­നാ­വി­ല്ല. ഹിന്ദു­ഭൂ­രി­പക്ഷം ഇങ്ങ­നെ­യൊരു അവ­കാ­ശ­വാദം വേറെ ഒരു വഴിക്കും ഉന്ന­യി­ച്ചി­ട്ടു­മി­ല്ല.
മുംബൈ­യില്‍ ഇതി­നിടെ ഹി­ന്ദി സിനിമ പ്രദര്‍ശി­പ്പി­ക്ക­രു­തെ­ന്ന് പറഞ്ഞ് ഇതേ വര്‍ഗീയ വി­ഭാഗം ഒരു പ്രക്ഷോഭം ഉയ­ര്‍­ത്തി­യ­ല്ലോ. എന്തായി? അത് പ­രാ­ജ­യ­പ്പെട്ട് പിന്‍വാ­ങ്ങി. മും­ബൈ സിനി­മാ­ശാ­ല­ക­ളില്‍ ഹി­ന്ദി ചിത്ര­ങ്ങള്‍ ഒരു തട­സ­വു­മി­ല്ലാതെ ഓടി­ക്കൊ­ണ്ടി­രി­ക്കു­ന്നു.
അതി­നാല്‍ ഹുസൈന്‍ ഓടേ­ണ്ടി­യി­രു­ന്നി­ല്ല. ഗവണ്‍മെന്റിന് പ്രതി­ഷേ­ധ­ക്കാരെ ഓടി­ക്കാന്‍ സാധി­ക്കേ­ണ്ട­താ­യി­രു­ന്നു.
ചിത്ര­കാ­രന്‍ പുരാണ ദേവ­ത­കളെ വികൃ­ത­മായി ചിത്രീ­ക­രി­ച്ചു­വെ­ന്നാ­ണല്ലോ ആക്ഷേ­പം. ‘വികാരം വ്രണ­പ്പെ­ടു­ത്തല്‍’ ഇ­തിനെ മൂര്‍ച്ഛി­പ്പി­ക്കാന്‍ ഉപ­യോ­ഗി­ച്ചു­വ­രു­ന്ന ശൈലി­യാ­ണ്. ഹിന്ദു­ദൈ­വ­ങ്ങളെ നാനാ­രീ­തി­യില്‍ വികൃ­ത­മായി അവ­ത­രി­പ്പിച്ച­തില്‍ ഒന്നാം സ്ഥാനം ക്ഷേ­ത്ര­ഭി­ത്തി­ക­ളിലും മറ്റും കൊത്തി­വച്ച ശില്‍പ്പ­ങ്ങളും ആ­ലേ­ഖനം ചെയ്ത ചിത്ര­ങ്ങളും ആണ്. പരി­ശീ­ല­ന­മി­ല്ലാത്ത സാ­ധാ­ര­ണ­ക്കാ­രന് വിരൂ­പ­മെ­ന്ന് തോന്നാ­വുന്ന അസാ­ധാ­ര­ണ ചിത്രീ­ക­ര­ണത്തെ അസു­ന്ദ­ര­മെ­ന്നല്ല പറ­യേ­ണ്ടത് പ്രതി­രൂ­പാ­ത്മകം എന്നാ­ണ്. പ്രതി­രൂ­പാ­ത്മ­ക­മായ ചിത്രീ­ക­രണം യ­ഥാര്‍ഥ­മായ ചിത്രീ­ക­ര­ണ­മ­ല്ല.  അ­തില്‍ പല­തരം കൂട്ടലും കി­ഴി­ക്കലും വള­യ്ക്കലും എ­ല്ലാം കാണും. കാളി, ദുര്‍ഗ, ഗ­ണ­പ­തി തുടങ്ങിയ ദൈവ­ങ്ങള്‍ പ­ണ്ടേ ശില്‍പ്പി­ക­ളുടെ വിചിത്ര ഭാ­വ­ന­ക­ളുടെ കേളീ­രാ­ഗ­ങ്ങ­ളാ­ണ്. കൊണാര്‍ക്കിലും അജ­ന്ത­യിലും മറ്റും കാണുന്ന ശില്‍പ്പ­ങ്ങള്‍ ലൗകി­ക­മായ നോട്ട­ത്തി­ല്‍ പാസാ­വു­ക­യി­ല്ല.
നമ്മുടെ കണ്ണില്‍ ഇമ്പം ത­രു­ന്ന ചിത്ര­ങ്ങള്‍ നമുക്ക് നല്‍കി­യത് രാജാരവി­വര്‍മ്മ­യാ­ണ്. പക്ഷേ അദ്ദേ­ഹ­ത്തിന്റെ രീതി തികച്ചും ഭാര­തീ­യ­മ­ല്ല. കുറേ പാശ്ചാത്യ സങ്കേ­ത­ങ്ങള്‍ രവി­വര്‍മ്മ ഉപ­യോ­ഗി­ച്ച­തു­കൊണ്ട് ആ ചിത്ര­ങ്ങള്‍ വികൃ­ത­മെന്ന് ആരും പറ­യു­ന്നി­ല്ല. പക്ഷേ ഭാ­ര­തീ­യമോ ഹൈന്ദ­വമോ ആയ രീതി ഉപേക്ഷിച്ച കലാ­കാ­ര­നാണ് രാജാ­ര­വി­വര്‍മ്മ. ആ ക­ലാ­സൃ­ഷ്ടി­കള്‍ സ്ഥാപനം ചെ­യ്യ­പ്പെ­ടു­മ്പോള്‍ ഹുസൈന്‍ എ­തിര്‍ക്ക­പ്പെ­ടു­ന്നു.

ഈ വര്‍ഗീ­യ­വാ­ദി­കള്‍ക്ക് യ­ഥാര്‍ഥ ഹൈന്ദ­വത എന്തെ­ന്ന് അറി­യു­മെന്നു നിങ്ങള്‍ കരു­തു­ന്നുണ്ടോ?

Advertisements

ഒരു മറുപടി കൊടുക്കുക

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  മാറ്റുക )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  മാറ്റുക )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  മാറ്റുക )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  മാറ്റുക )

w

 
%d bloggers like this: