ജനയുഗം വാര്‍ത്തകള്‍

വി വി കെയുടെ കവിത: കാലത്തിന്റെ കണ്ണാടി – കുരീപ്പുഴ ശ്രീകുമാര്‍

Posted by ജനയുഗം വാര്‍ത്തകള്‍ on ഏപ്രില്‍ 14, 2010

വി വി കെയുടെ കവിത: കാലത്തിന്റെ കണ്ണാടി

കുരീപ്പുഴ ശ്രീകുമാര്‍

”കവി­ത­പോലെ മഹ­ത്തായ മറ്റൊരു സിദ്ധിയും മനു­ഷ­്യന്‍ ഇന്നോളം നേടി­യി­ട്ടി­ല്ലെന്ന കാര­്യ­ത്തില്‍ അദ്ദേ­ഹത്തിനു­ യാ­തൊരു സന്ദേ­ഹ­വു­മി­ല്ല. അന­്യഥാ അസഹ­്യ­മാ­കു­മാ­യി­രുന്ന ജീവി­തത്തെ സഹ്യം മാത്ര­മ­ല്ല, സ്പൃഹ­ണീയം കൂടി­യാ­ക്കു­ന്നത് കവി­ത­യ­ത്രേ. മനു­ഷ്യ ജീവി­ത­ത്തി­നു­മാ­ത്ര­മല്ല കവിത ചൈത­ന്യധന­്യ­ത­യ­ണ­യ്ക്കു­ന്ന­ത്. കവി­ത­യി­ല്ലാ­യി­രു­ന്നെ­ങ്കില്‍ വിശ­്വ­പ്ര­കൃതി തന്നെ വിരൂ­പയും വന്ധ­്യ­യു­മാ­യി­രു­ന്നേനെ”. വി ­വി കെ എന്ന ക­വി­­യുടെ രച­ന­കളെ മുന്‍നി­ര്‍­ത്തി സാക്ഷാല്‍ എന്‍ വി ­കൃ­ഷ്ണ­വാ­രി­യര്‍ പറ­ഞ്ഞ­താ­ണീ­വാ­ക്കു­കള്‍. അധികം കവി­ക­ളെ­ക്കുറി­ച്ചൊന്നും നല്ല വാക്കു­കള്‍ പറഞ്ഞ ആളാ­യി­രു­ന്നില്ല കൃഷ്ണ­വാ­രി­യര്‍. വളരെ ശ്ര­ദ്ധി­ച്ചും സൂക്ഷിച്ചും പറഞ്ഞ വാ­ക്കു­കള്‍.
വി വി കെ­യുടെ കവി­ത­ക­ളെ­ക്കു­റിച്ച് ഡോ.­ സു­കു­മാര്‍ അ­ഴീ­ക്കോട് പറ­ഞ്ഞത് മൂര്‍ത്ത വ­സ്തു­ക്കളെ ഉപേ­ക്ഷിച്ച് അമൂ­ര്‍­ത്താ­ശ­യ­ങ്ങളെ സ്വീ­ക­രിച്ച കവി­ത­യെ­ന്നാ­ണ്. മഹാ­കവി കു­മാ­ര­നാ­ശാ­ന്റെയും മഹാ­കവി വള്ള­ത്തോ­ളി­ന്റെയും പിന്‍ഗാ­മി­യായ വി വി കെ­യുടെ കവി­ത­യില്‍ ഉയര്‍ന്നു നില്‍ക്കുന്ന ആധു­നിക പ്രവ­ണ­ത­യാ­ണി­തെ­ന്നും അഴിക്കോട് നിരീ­ക്ഷി­ച്ചു.
ശബ­ളാ­ഭ­മായ ആകാ­ശ­ത്തെ­യും ശിലാ­വൃ­ത­മായ സഹ­്യ­നി­ര­ക­ളെയും സംയോ­ജി­പ്പി­ക്കുന്ന ഒരു സുവര്‍ണ്ണ മേഖ­ല­യാ­യി­ട്ടാ­ണ് വി.­വി.­കെ­യുടെ കവി­തയെ കവിയും കഥാ­കാ­രനും സ­ഞ്ചാ­രി­യു­മായ എസ് കെ പൊ­റ്റെ­ക്കാട്ട് വില­യി­രു­ത്തി­യ­ത്.
ഇങ്ങ­നെ­യൊ­ക്കെ­യാ­യിട്ടും വി.­വി.­കെ­യുടെ കവി­ത­കളെ ശ്രദ്ധി­ക്കു­വാന്‍ പൊതു മല­യാ­ളം തികഞ്ഞ അല­സ­ത­യാണ് കാട്ടി­യ­ത്. വായി­ച്ചാല്‍ മന­സ്സി­ലാ­­കാത്ത രച­ന­ക­ളെ­പ്പോലും വാഴ്ത്തി­പ്പാ­ടാന്‍ നേരം കണ്ടെ­ത്തി­യ­വര്‍ ഇള­നീ­രിന്റെ തെളി­മയും ഇനി­മയും സൂര­്യ­പ്ര­കാ­ശ­ത്തിന്റെ സുതാ­ര­്യ­ത­യു­മുള്ള വി.­വി.­കെ­യുടെ രച­ന­കളെ കണ്ടി­ല്ലെന്നു നടി­ച്ചു. എന്നാല്‍ കവി മരിച്ച് അര­നൂ­റ്റാ­ണ്ടോളം കാലം കഴി­യു­മ്പോള്‍ മറവി­യുടെ ചിതല്‍പ്പു­റ്റു­കള്‍ തട്ടി­മാ­റ്റി വി വി ­കെ­യുടെ കവിത പ്ര­കാ­ശി­ക്കു­ന്ന­താണ് മല­യാ­ള­നാട് ഇപ്പോള്‍ കാണു­ന്ന­ത്. കണ്ണൂര്‍ ജില്ല­യിലെ കതി­രൂര്‍ സര്‍വ്വീസ് സഹ­ക­രണ ബാങ്കാണ് വി വി ­കെ­യുടെ പേരില്‍ കവി­ത­യ്‌­ക്കൊ­രു പുര­സ്‌ക്കാരം പ്രഖ­്യാ­പിച്ചു കൊണ്ട് മറ­വി­യുടെ ഇരി­ട്ടി­ലേക്ക് പ്രകാശം പ്രസ­രി­പ്പി­ച്ച­ത്. കേര­ള­ത്തില്‍ ഒരു സര്‍­വ്വീസ് സഹ­ക­രണ ബാങ്ക് ഏര്‍­പ്പെ­ടു­ത്തി­യി­ട്ടുള്ള ഏക സാഹി­ത്യപുര­സ്‌ക്കാ­ര­വു­മി­താ­ണ്.
വലിയ വീട്ടില്‍ കുഞ്ഞി­കൃ­ഷ്ണന്‍ നമ്പ­്യാര്‍ എന്ന വി.­വി.­കെ അധ­്യാ­പ­ക­നായി ദീര്‍ഘ­കാ­ലം പണി­യെ­ടു­ത്ത­തി­നി­ട­യി­ലാണ് കവി­ത­യുടെ ഫല­വൃ­ക്ഷ­ങ്ങളെ നട്ടു വളര്‍ത്തി­യ­ത്. കാല്പ­നി­ക­ത­യുടെ വള­ക്കു­റുള്ള മണ്ണില്‍ ഫല സമൃ­ദ്ധ­മാ­യ വന്‍മ­ര­ങ്ങ­ളായി അവ പ്രകാ­ശി­ക്കു­ന്നു. 
പാടു­വാ­നാ­കാത്ത സത­്യ­ത്തെ­യാണ് വി വി കെ തേടി­യ­ത്. വട­ക്കന്‍പാ­ട്ടു­ക­ളുടെ സംസ്‌ക്കാ­ര­മുള്‍കൊണ്ട വിവി­കെ­യുടെ രച­ന­ക­ളില്‍ ഒതി­രവും കട­കവും പൂഴി­ക്ക­ട­കനും മുഖം മിനു­ക്കു­ന്ന­തു­കാ­ണാം. കേര­ളന്‍ എന്ന നില­യില്‍ അ­ദ്ദേഹം അനു­ഭ­വിച്ച അഭി­മാനം കേരള ഗാനം എന്ന രച­ന­യില്‍ പ്രതി­ഫ­ലി­ക്കു­ന്നു­ണ്ട്. വള്ള­ത്തോ­ളി­നോടും ബോധേ­ശ്വ­ര­നോടും ടി ഉബൈ­ദി­നോടും ഒ­പ്പം നില്‍ക്കുന്ന രച­ന­യാണ് കേര­ള­ഗാ­നം. ഇന്നാരും കേര­ള­ത്തെക്കുറിച്ച് അഭി­മാ­ന­ക­ര­മെ­ന്ന രീതി­യില്‍ എഴു­തു­ന്നി­ല്ല. ഇ­തിന്റെ കാര­ണ­ങ്ങള്‍ കണ്ടെ­ത്തി­യാല്‍ സാമൂ­ഹ്യ­മായ മൂല്യ­ച്യു­­തിക്ക് ചികിത്സ ആരം­ഭി­ക്കാ­വുന്നതാണ്.
മഹാ­കവി കുമാ­ര­നാ­ശാന്‍ അന്ത്യ­വി­ശ്രമം കൊള്ളുന്ന പ­ല്ല­ന­യാ­റ്റിന്‍ തീരത്ത് മന­സ്സര്‍പ്പി­ച്ചു­നി­ന്നാണ് വി വി കെ ശാന്തി­കു­ടീ­ര­മെന്ന കവിത കുറി­ച്ച­ത്. അതില്‍ നിത്യ­ഗേ­യ­മായ പദ­മേ­തെന്ന് വി വി കെ വിവ­രി­ക്കു­ന്നു­ണ്ട്. ഹൃദയം ഹൃദ­യത്തെ സ്പര്‍ശിച്ചു പാടീ­ടു­ന്ന­പദം എ­ന്നാണ് സത്യ­ശോ­ഭ­യുള്ള ആ ദര്‍ശ­നം. ഏതു കവി­യെയും കലാ­ലോക ജ്യോതി­സ്സായി മാറ്റു­ന്നത് ജീവിത വിമര്‍ശ­ന­മാ­ണെന്ന് വി വി കെ രേഖപ്പെടു­ത്തു­ന്നു. മഹാ­കവി കുമാ­ര­നാ­ശാന്‍ ഇതാണ് ലോകത്തെ പഠി­പ്പി­ച്ച­ത്. മഹാ­കവി കുമാ­ര­നാ­ശാ­നെ­ക്കു­റിച്ച് അസംഖ്യം കവി­ത­കള്‍ നമ്മുടെ ഭാഷ­യി­ലു­ണ്ടാ­യി­ട്ടു­ണ്ട്. അവ­യില്‍ ദര്‍ശ­ന­ശോ­ഭ­കൊണ്ട് വി വി കെ യു­ടെ ശാന്തി­കൂ­ടീരം വേറിട്ടു നി­ല്‍ക്കു­ന്നു.
മഹാ­കവി വള്ള­ത്തോ­ളി­നെ­ക്കുറി­ച്ചെ­ഴു­തിയ ധന്യ­വാദം എ­ന്ന കവിത അദ്ദേ­ഹ­ത്തിന്റെ മര­ണ­ത്തില്‍ വിങ്ങി­പ്പൊട്ടി എഴു­തി­യ­താ­ണ്. താഴ്‌വാര മണ­ല്‍­ത്ത­രി­പോലെ നിസ്സാ­ര­നായ ക­വി കാവ്യ സാമ്രാ­ജ്യ­ത്തിലെ ഗൗ­രീ­ശ­ങ്ക­രത്തെ നോക്കു­ന്ന­താ­യാണ് വി വി കെ രേഖ­പ്പെ­ടു­ത്തി­യ­ത്. അല്ലാ­ഹുവും മറി­യവും അമ്പാടി മണി­ക്കുഞ്ഞും ഒരു പോലെ ആശ്ലേ­ഷിച്ച വള്ള­ത്തോ­ളിന്റെ തൂലി­കയെ വി വി കെ ധന്യ­വാ­ദ­ത്തില്‍ വാക്കു­കൊണ്ട് വര­ച്ചു­വ­ച്ചു.
സമ്പൂര്‍ണ­മായും മണ്ണിന്റെ കവി­യാ­യി­രുന്നു വി വി കെ. മണ്ണിന്റെ കവി­ത­യെന്ന രച­ന­യില്‍ വി വി കെ കവി­തയെ മണ്ണിലെ ജീവി­ത­ത്തി­ലേക്കു ക്ഷണി­ക്കു­ക­യാണ്. മണ്ണിന്റെ പാട്ടില്‍ അഴ­കു­കാ­ണു­ന്ന­താ­രാണ്?, കണ്ണും കരളും തെളി­ഞ്ഞ­വ­രാ­ണ്. താരും മധുവും തളി­രു­മ­ല്ല, ചോരയും മണ്ണും മര­വു­മാണ് ലോക­ത്തിന്റെ പുതു­ര­ച­നയ്ക്കു നിദാ­ന­മെന്നും വി വി കെ നമ്മളെ ബോധ്യ­പ്പെ­ടു­ത്തു­ന്നു.
തോക്കു­തോ­ള­ത്തു­വച്ചു നില്‍ക്കുന്ന ഭട­നെ­ക്കാള്‍ തൂമ്പ­യേന്തി നില്‍ക്കുന്ന കൃഷി­ക്കാ­രനെ സ്‌നേഹി­ക്കുന്ന കവി­യാണ് വി വി കെ. എന്നാല്‍ കാര്‍ഷികവൃത്തിയെ അഭി­വാദ്യം ചെയ്ത മുഴു­വന്‍ കവി­ത­ക­ളെയും ചരി­ത്ര­മാക്കി മാറ്റിയ രീതി­യിലാണ് കേരളം കാര്‍ഷിക കേര­ള­മ­ല്ലാതാ­യ­ത്. പുതിയ കവി­ത­യുടെ വിഷയം വയല്‍ രഹിത കേര­ള­മാ­ണ്.
ജാതീ­യ­ത­യ്‌ക്കെ­തിരെ സ്പഷ്ട­മായ നില­പാ­ടാ­യി­രുന്നു വി വി കെ സ്വീക­രി­ച്ചി­രു­ന്ന­ത്. ഭാരതം ചോദി­ക്കുന്നു എന്ന കവി­ത­യില്‍ ധര്‍മ്മ­ത്തിന്‍ വിശാ­ലമാം സാമ്രാജ്യം മത­ത്തിന്റെ കന്മ­തില്‍ക്കെട്ടാല്‍ തുണ്ടു­തു­ണ്ടായി മുറി­യു­ന്ന­തി­നെ­ക്കു­റിച്ച് കവി വേദ­നി­ക്കു­ന്നു­ണ്ട്. നാളത്തെ പൗരന്‍ എന്ന കവി­ത­യില്‍ അയിത്തം പാലിച്ച് അകറ്റി നിര്‍ത്തിയ ദളി­തനെ പുര­യ്ക്ക­കത്തു കയറ്റി ആഹാരം കൊടു­ക്കു­കയും ജാതിയെ നിരാ­ക­രി­ക്കു­കയും ചെയ്യു­ന്നു­ണ്ട്. പുതിയ തല­മു­റയെക്കൊണ്ട് പഴയ തല­മു­റയെ തിരു­ത്തി­ക്കു­ക­യെന്ന വലിയ കര്‍മ്മവും ഈ കവി­ത­യില്‍ വി വി കെ ചെയ്യു­ന്നു­ണ്ട്.
കവിത കാല­ത്തിന്റെ കണ്ണാ­ടി­യാ­ണെ­ങ്കില്‍ ഇരു­പതാം നൂറ്റാ­ണ്ടിന്റെ ഒന്നാം ചിറ­കിലെ കവി­ത­യുടെ ശൈലിയും ശീലവും സമൂ­ഹ­വു­മാണ് വി വി കെ യുടെ കവി­ത.
കവി­ത­യെ­ഴു­തു­മ്പോള്‍ മാത്രം കവി­യായി ജീവിച്ച ആള­ല്ല, എപ്പോഴും കവി­യാ­യി­രുന്നു എന്നാണ് കെ പാനൂര്‍ വി വി കെയെ വില­യി­രു­ത്തി­യ­ത്. എല്ലാ വില­യി­രു­ത്ത­ലു­ക­ളെയും ശരി­വ­ച്ചു­കൊണ്ട് വി വി കെ മല­യാ­ളി­യുടെ മന­സ്സി­ലേക്ക് തിരി­ച്ചു­വ­രി­ക­യാ­ണ്.
Advertisements

ഒരു മറുപടി കൊടുക്കുക

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / മാറ്റുക )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / മാറ്റുക )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / മാറ്റുക )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / മാറ്റുക )

 
%d bloggers like this: